Home  »  News Talk   »   ชิพ นครินทร์ ซิวท็อปเทน Moto3 2017 CzechGP จบเรซติดโผเก็บ 6 แต้ม แฟนๆเชียร์ลั่นไม่ผิดหวัง!!!

ชิพ นครินทร์ ซิวท็อปเทน Moto3 2017 CzechGP จบเรซติดโผเก็บ 6 แต้ม แฟนๆเชียร์ลั่นไม่ผิดหวัง!!!

ชิพ นครินทร์ ซิวท็อปเทน Moto3 2017 CzechGP จบเรซติดโผเก็บ 6 แต้ม แฟนๆเชียร์ลั่นไม่ผิดหวัง!!! | MOTOWISH 16

คนไทยได้เฮกับ “เจ้าชิพ นครินทร์” เข้าเส้นชัยติดท็อปเทนการแข่งขันชิงแชมป์โลก Moto3 2017 สนามที่ 10 CzechGP จบเรซติดโผเก็บ 6 แต้ม ใครพลาดชมตามอ่านความมันส์กันได้เลย

ชิพ นครินทร์ ซิวท็อปเทน Moto3 2017 CzechGP จบเรซติดโผเก็บ 6 แต้ม แฟนๆเชียร์ลั่นไม่ผิดหวัง!!! | MOTOWISH 15

โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์จีพี รุ่น Moto3 ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ภายใต้สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ควอลิฟายได้ออกสตาร์ทในกริดอันดับที่ 15

 

ก่อนออกสตาร์ทเรซ ดันเกิดมีฝนเทมาอย่างหนัก ซึ่งนักบิดทุกคนต้องขี่ในสภาพ Wet Race โดยใช้ยางแบบฝน โดยเจ้า ชิพ ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนค่อยๆไล่บี้คู่แข่งขึ้นไปเรื่อยๆ เข้าสู่การแข่งขันรอบที่ 2 โชว์ฟอร์มสดสามารถทะยานขึ้นเป็นอันดับ 5 และขึ้นเป็นอันดับ 4 ได้ในรอบที่ 3

ชิพ นครินทร์ ซิวท็อปเทน Moto3 2017 CzechGP จบเรซติดโผเก็บ 6 แต้ม แฟนๆเชียร์ลั่นไม่ผิดหวัง!!! | MOTOWISH 13

เข้าสู่ช่วง 15 รอบที่เหลือ ชิพ นครินทร์ ขยับขึ้นมีลุ้นโพเดี้ยมอย่างเต็มตัวไต่ขึ้นเป็นอันดับ 3 ได้ในช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนโดน โฆอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชแซงคืนได้ในรอบเดียวกัน และโดนกลุ่มหลังไล่เข้ามาจนร่วงลงไปอยู่อันดับ 5 ขณะที่เหลือการแข่งขัน 12 รอบสนาม

 

เจ้าชิพ โดนกดดันอย่างหนักจากหลุ่มนักบิดแถวหน้าที่ออกสตาร์ทไม่ดีในช่วงแรก ส่งผลให้ร่วงลงไปอยู่ในอันดับ 9 ขณะที่เหลือการแข่งขัน 9 รอบสนาม และในช่วง 5 รอบสุดท้ายนักบิดไทยพยายามเค้นฟอร์ม และรักษามาตรฐานการขี่ให้ดีเพื่อลุ้นติดท็อปเท็น

ชิพ นครินทร์ ซิวท็อปเทน Moto3 2017 CzechGP จบเรซติดโผเก็บ 6 แต้ม แฟนๆเชียร์ลั่นไม่ผิดหวัง!!! | MOTOWISH 14

อย่างไรก็ดี ชิพ นครินทร์ ยังคโชว์ฟอร์มกดคันเร่งฝืนสู้กับนักบิดระดับโลกได้ โดยสามารถแซงคู่แข่งทีเดียว 2 คันขยับขึ้นรั้งอันดับ 7 ในช่วง 4 รอบสุดท้าย ท้ายที่สุดนักบิดไทยสามารถจบการแข่งขันด้วยอันดับท็อปเท็น ด้วยการเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 ตามหลังแชมป์อย่าง เมียร์ เพียง 10.913 วินาที เท่านั้น

 

จากการคว้าอันดับที่ 10 ส่งผลให้ นครินทร์ คว้าแต้มในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์เพิ่มอีก 6 แต้ม รวมเป็น 9 คะแนน โดยศึก โมโตทรี เวิลด์​ แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนามถัดไปมีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

Source Cr.: A.P. Honda

อ่านข่าว ชิพ นครินทร์ เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Honda เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish