Home  »  VDOS   »   ย้อนหลังการแข่งขันกับสองนักแข่งไทยใน Asia Talent Cup มันไม่แพ้ Moto3 !!!

ย้อนหลังการแข่งขันกับสองนักแข่งไทยใน Asia Talent Cup มันไม่แพ้ Moto3 !!!

ย้อนหลังการแข่งขันกับสองนักแข่งไทยใน Asia Talent Cup มันไม่แพ้ Moto3 !!! | MOTOWISH 146

ย้อนหลังการแข่งขันมันส์ๆกับ สองนักบิดไทย ในรุ่นเด็กสร้างบันไดสู่คลาสระดับโลกกันบ้างกับรายการ Shell Advance Asia Talent Cup ที่มีเด็กไทยผู้มีฝีมือเข้าตาเป็นอย่างมากนั้นคือ สมเกียรติ จันทรา และ วรพจน์ เนียมสุคนธ์สกุล

ย้อนหลังการแข่งขันกับสองนักแข่งไทยใน Asia Talent Cup มันไม่แพ้ Moto3 !!! | MOTOWISH 148

ขอย้อนข้อมูลกันสักนิดว่าแต่เดิมนั้นทางผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน MotoGP คือ Dorna Sport นั้นจะให้ในแต่ละประเทศทั่วโลก เฟ้นหานักแข่งเด็กๆดาวรุ่งแต่ละประเทศส่งมาเทรน อบรมและคัดตัว โดยผ่านการแข่งรายการนี้ก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันพรีเมี่ยมอย่าง Moto3

ย้อนหลังการแข่งขันกับสองนักแข่งไทยใน Asia Talent Cup มันไม่แพ้ Moto3 !!! | MOTOWISH 147

แต่หลายปีที่ผ่านมานี้มีแต่นักแข่งเด็กๆจากโซนยุโรปซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากด้วยแถบโน้นมีสนามแข่งรถเยอะ รวมทั้งความนิยมในสายรถวิบากและทางเรียบมีมาก เด็กๆหัดขี่รถวิบากกันตั้งแต่ 3-5 ขวบ ก็บิดกันได้แล้ว ทำให้เด็กในโซนเอเซียอยากที่จะเข้าไปอยู่ในจุดนั้น ช่วง 2-3 ปีหลังทาง ดอร์น่า สปอร์ต ก็เลยแจ้งความต้องการว่าอยากได้นักแข่งเด็กๆในเอเซียบ้าง จึงเป็นที่มาที่พักหลังๆเราจะได้เห็นนักแข่งโซนนี้ได้โลดแล่นแสดงฝีมือให้ได้ชมกัน

ย้อนหลังการแข่งขันกับสองนักแข่งไทยใน Asia Talent Cup มันไม่แพ้ Moto3 !!! | MOTOWISH 145

“น้องก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งจาก จ.ชลบุรี บนรถแข่งหมายเลข No.18 ลงทำการแข่งขันในรายการ เชลล์ แอ็ดวานซ์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ จากการสนับสนุนจาก A.P. Honda Racing Team เริ่มตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา และเคยได้ยืนโพเดียมอันดับที่ 1 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อตอนการแข่งขัน WSBK 2015 และยังมีนักแข่งอีกหนึ่งคนคือ วรพจน์ เนียมสุคนธ์สกุล หมายเลขรถแข่ง No.21 ที่ลงทำการแข่งขันในรายการเดียวกัน ลองมาลุ้นกับความสามารถของเด็กไทยบนผิวแทรคระดับโลกกัน

Shell Advance Asia Talent Cup 2016 : Motegi Race 2

Source Cr.: asiatalentcup , a.p. Honda , bric , innnews , เพลงชาติไทย


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish