Home  »  Motorsport   »   “เอ.พี. ฮอนด้า” โชว์ศักยภาพทีมไทย 100% คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าศึกทรหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ที่ญี่ปุ่น

“เอ.พี. ฮอนด้า” โชว์ศักยภาพทีมไทย 100% คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าศึกทรหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ที่ญี่ปุ่น

“เอ.พี. ฮอนด้า” โชว์ศักยภาพทีมไทย 100% คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าศึกทรหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ที่ญี่ปุ่น | MOTOWISH 3

มุกข์มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทยจับคู่ดาวรุ่งจากโครงการ เรซทูเดอะดรีม ฟิล์มปิยวัฒน์ ประทุมยศ ควบรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149 พาทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ผงาดคว้าแถวหน้าในศึกเอ็นดูรานซ์สุดหฤโหดรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 ก่อนลุ้นแชมป์ประวัติศาสตร์วันเสาร์นี้ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหดรายการซูซูกะ 4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 มีคิวดวลความอึดปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคมนี้ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ระยะทาง 5.821 กม. ต่อรอบโดยนับเป็นซัพพอร์ทเรซสุดมันส์ของรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซูซูกะ 8 ชั่วโมงในสุดสัปดาห์เดียวกัน

 

ล่าสุดในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ยอดทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์นำโดยมุกข์มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งที่จับคู่กับฟิล์มปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ เรซทูเดอะดรีม ลงทำการแข่งขันรอบควอลิฟายภายใต้รถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149

“เอ.พี. ฮอนด้า” โชว์ศักยภาพทีมไทย 100% คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าศึกทรหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ที่ญี่ปุ่น | MOTOWISH 1

ตามกฎการแข่งขันของซูซูกะ 4 ชั่วโมงเอ็นดูรานซ์ เรซ ระบุให้มีการควอลิฟาย 2 ช่วงสำหรับนักบิดทั้่ง 2 คน เพื่อเอาเวลามารวมกันใช้ในการจัดอันดับสตาร์ทโดยฟิล์มปิยวัฒน์ ทำหน้าที่เป็นนักบิดคนแรกที่ลงจับเวลาในรอบควอลิฟาย Q1 ก่อนจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมรั้งอันดับที่ 2 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 17.486 วินาที ตามหลังผู้นำเพียง 1.569 วินาที เท่านั้น

 

ส่วน มุกข์มุกข์ลดา ลงทำหน้าที่เป็นนักบิดคนที่ 2 เพื่อจับเวลาในรอบควอลิฟาย Q2 โดยสามารถกดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 17.031 วินาทีเหนืออันดับ 2 อยู่ 0.496 วินาที เมื่อรวมผลการควอลิฟายทั้ง 2 ช่วงปรากฏว่า เอ.พีฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ด้วยเวลาเฉลี่ย 2 นาที 17.258 วินาที มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในนามทีมคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์

“เอ.พี. ฮอนด้า” โชว์ศักยภาพทีมไทย 100% คว้ากริดสตาร์ทแถวหน้าศึกทรหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ที่ญี่ปุ่น | MOTOWISH 2

นาย อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พีฮอนด้า จำกัด เปิดเผยหลังจบการควอลิฟายว่าปีนี้การทำงานมีความก้าวหน้าขึ้น เราคือทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์สำหรับผลควอลิฟายวันนี้ ถือว่าทำได้น่าพอดีทีมงานและนักบิดของเราทั้ง มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์ ทำผลงานได้ดีกว่าเดิมมากจากการเรียนรู้ความผิดพลาดในปีที่ผ่านมา ซึ่งผมเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้รอบชิงชนะเลิศของซูซูกะ4 ชั่วโมง เราจะสามารถคว้าแชมป์ไปฝากคนไทยได้”

 

มุกข์ลดา เผยหลังกดเวลาเป็นอันดับ 1 ในรอบควอลิฟาย 2 ว่าค่อนข้างพอใจกับเวลาที่ทำได้ในการควอลิฟาย และการทำงานโดยรวมของทีมที่พัฒนาขึ้นอย่างมากต้องขอบคุณทีมงานที่ทำงานกันอย่างหนัก จนได้รถแข่งที่ออกมาสมบูรณ์แบบในวันพรุ่งนี้สิ่งที่น่ากังวลคือ สภาพอากาศที่จะส่งผลต่อการเซ็ตอัพซึ่งพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกตั้งแต่เช้า โดยเราเองก็ทำการบ้าน และเตรียมแผนรับมือไว้แล้วเชื่อว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมได้

 

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้โดยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ได้ที่www.facebook.com/hondamotorcyclethailand และ www.facebook.com/aphondaracingthailand ตั้งแต่เวลา 06.20 – 11.00 .

Source Cr.: Honda

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Honda เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish