Home  »  Motorsport   »   ปาฏิหาริย์มีจริง “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ เตรียมลงสู้ศึก PTT BRIC Superbike สนามแรก “หลังผ่าตัดกระดูกสันหลังหัก”

ปาฏิหาริย์มีจริง “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ เตรียมลงสู้ศึก PTT BRIC Superbike สนามแรก “หลังผ่าตัดกระดูกสันหลังหัก”

ตารางเวลาการแข่งขัน PTT BRIC SUPERBIKE 2018 สนามที่ 2 พร้อมลิงค์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน | MOTOWISH 3

ติ๊งโน๊ตฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ประเทศไทยจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจนต้องพักยาว โดยล่าสุดนักบิดจากแปดริ้วได้ลงทำการซ้อมรถโมโตครอสกับต้นสังกัดที่ จ.ระยอง ร่วมกับทีมเมทอย่างซีเคชัยวิชิต นิสสกุล และเปิดเผยว่าจะกลับลงสู่สนามได้อย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้ ในรุ่นใหญ่ที่สุดของประเทศไทยอย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (SB1,SB2) ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟนๆทั่วประเทศ

จัดใหญ่ มาเต็ม “คาวาซากิ” เปิดตัวรถวิบากตระกูล KLX ใหม่ ถึง 4 รุ่น (KLX230, KLX230ABS, KLX230R, KLX300R) | MOTOWISH 5

ตอนนี้ร่างกายฟื้นกลับมา 60 เปอร์เซ็นต์แล้วครับ ก็พยายามทำกายภาพบำบัดตลอดเวลา วันละ 3-5 ช่วง เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อเราสูญเสียรูป จากการพูดคุยกับทีม เราจะเริ่มลงซ้อมเพื่อเช็กความพร้อมทั้งร่างกายและตัวรถในวันพฤหัสบดีที่ สนามช้างฯ ก่อนเข้าโปรแกรมแข่งขันในสุดสัปดาห์หน้า ตามแผนคือจะค่อยๆ ขยับทำความเร็วขึ้นเรื่อยๆ เราจะทำงานกันตามลำดับขั้น ไม่รีบร้อน ได้แค่ไหนแค่นั้น อย่างน้อยก็เพื่อรักษาแต้มในสนามแรกไว้ก่อน

ปาฏิหาริย์มีจริง "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ เตรียมลงสู้ศึก PTT BRIC Superbike สนามแรก "หลังผ่าตัดกระดูกสันหลังหัก" | MOTOWISH

ถือเป็นการทดสอบที่ดีครับ ผมได้รู้สภาพร่างกายของตัวเองว่ากลับมาพร้อมกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว เลยลองใช้ความเร็วในระดับหนึ่ง ทั้งการพลิกรถ ทดสอบการทรงตัวที่ต้องใช้กล้ามเนื้อส่วนหลังหนักๆ รวมถึงการกระโดดเนินด้วย หลังทดสอบก็มีอาการเจ็บปวดพอสมควร แต่เชื่อว่าจะสามารถฟื้นตัวและไม่มีปัญหากับการแข่งขันสนามแรกของ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ติ๊งโน๊ต เผย

พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2018 ปิดฉากสุดมันส์ “ฐิติพงศ์” คว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน | MOTOWISH 1

สำหรับ ศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามแรกจะออกสตาร์ทโปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ จากนั้นจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้

 

แฟนความเร็วสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ที่ True4U ช่อง 24 วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 62 เวลา 15.30-17.30 น. และทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ ที่บริเวณทางเข้า Grandstand ในราคาวันละ 100 บาท แล้วมามันส์ติดขอบสนามพร้อมกัน วันที่ 13-14 กรกฎาคมนี้

Source Cr.: Chang International Circuit

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว PTT BRIC Superbike เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish