Home  »  Motorsport   »   “การ์ฟิวส์” วัชรินทร์ คว้าชัย Honda Thailand Talent Cup สนาม 3 พร้อมกดเวลา Best Lab

“การ์ฟิวส์” วัชรินทร์ คว้าชัย Honda Thailand Talent Cup สนาม 3 พร้อมกดเวลา Best Lab

"การ์ฟิวส์" วัชรินทร์ คว้าชัย Honda Thailand Talent Cup สนาม 3 พร้อมกดเวลา Best Lab | MOTOWISH 4

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2019 ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางปั้นดาวรุ่งนักบิดชาวไทยสู่การเป็นนักแข่งระดับโลกโมโตจีพีสนามเปิดฤดูกาลถูกจัดร่วมเป็นซับพอร์ตเรซในศึก พีทีที ซุปเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 12-14  กรกฎาคมนี้

 

เอ.พีฮอนด้า สานฝันให้กับเยาวชนไทยต่อเนื่อง เริ่มต้นด้วยความยอดเยี่ยมของสองดาวบิดอนาคตไกล บุญชัย ประยูรญาติ ควบรถคู่ใจ Honda NSF250 คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นและ วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 4 จากโครงการเรซ ทู เดอะดรีมสปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน ซึ่งคว้ากริดออกตัวได้ในแถวที่ 3

"การ์ฟิวส์" วัชรินทร์ คว้าชัย Honda Thailand Talent Cup สนาม 3 พร้อมกดเวลา Best Lab | MOTOWISH 2

การแข่งขัน Race 1 แข่งขันทั้งสิ้น 15 รอบสนาม การลุ้นตำแหน่งยืนโพเดียมในเรซนี้ยังคงเป็นกลุ่มนักแข่งสองแถวหน้า เรียงตามตำแหน่งสตาร์ทโพล บุญญชัย ประยูรญาติ, คชพาญฆ์ภนธ์ กะลันตานนท์, Herlian Dandi, Azryan Wahyumaniadi และ Troy Alberto รถแข่ง Honda NSF250 จำนวน 19 คัน เข้าสู่กริดสตาร์ท เมื่อสัญญาณไฟแดงดับ NSF250 ทะยานชิงโค้งแรกเป็นรถหมายเลข 16 ของ Azryan Wahyumaniadi ตามมาด้วย Troy Alberto จากกริดสตาร์ทที่ 5 ส่วน วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน จากกริดสตาร์ทที่ 9 รถมีปัญหาต้องออกจาก Pit Lane 

"การ์ฟิวส์" วัชรินทร์ คว้าชัย Honda Thailand Talent Cup สนาม 3 พร้อมกดเวลา Best Lab | MOTOWISH 3

รถแข่งในกลุ่มที่ชิงที่ 1 มีกว่า 6 คัน รอบแรกในโค้ง 3 รถแข่งหมายเลข 16, 17, 20 เป็นนักแข่งต่างชาติ ส่วนนักบิดจากไทย วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ที่จะสตาร์ทออกจาก Pit Lane ได้ไล่เก็บนักบิดและยังสามารถทำเวลา Best Lab 1.49.659 ที่ดีที่สุดในบรรดานักแข่งทั้งหมด เกมเข้าสู่รอบสุดท้าย โค้งสุดท้าย Azryan Wahyumaniadi  ออกโค้งได้ก่อนใคร คว้าแชมป์ไปครอง อันดับที่ 2 Troy Alberto อันดับที่ 3 Herlian Dandi ส่วนนักบิดจากประเทศไทย วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ไล่ขึ้นมาจบอันดับที่ 6

"การ์ฟิวส์" วัชรินทร์ คว้าชัย Honda Thailand Talent Cup สนาม 3 พร้อมกดเวลา Best Lab | MOTOWISH 1

เข้าสู่ Race 2 หลังจากที่ผ่านรอบแรกไป กลุ่มผู้นำได้เริ่มแยกออกมา โดยที่คู่ชิงจ่าฝูงที่เกาะกลุ่มกันมาทั้ง 3 คัน ระหว่าง วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน กับ Troy Alberto และ Herlian Dandi ก็เริ่มฉีกระยะห่างจากอันดับที่สี่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆขณะที่ วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ก็ไม่สามารถสลัด Troy Alberto ที่พยายามชิงตำแหน่งที่หนึ่งมาแบบหายใจลดต้นคอ

 

ขณะที่ตลอดเกมชิงจ่าฝูงส่วนใหญ่จะเป็น Troy Alberto ขึ้นนำแต่มาถูก วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ยกลึกไหลแซงเข้าโค้งสุดท้ายได้ก่อนบ่อยๆ โดยเฉพาะในรอบที่ 14 และในรอบที่ 15 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ใช้ความถนัดในการเข้าโค้งสุดท้ายได้ลึกกว่าไหลแซงเข้าโค้งได้ก่อน Troy Alberto และสามารถผ่านธงตราหมากรุกได้ก่อนดับฝัน Troy Alberto ที่หวังจะคว้าชัยเรซสอง

Source Cr.: Honda

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Honda เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish