Home  »  Motorsport   »   คนแรกของไทย!! ก้อง-สมเกียรติ รับสิทธิ์ลงบิด CBR1000RR ศึกเอ็นดูรานซ์สุดโหด 8 ชั่วโมง ที่สนามเซปัง

คนแรกของไทย!! ก้อง-สมเกียรติ รับสิทธิ์ลงบิด CBR1000RR ศึกเอ็นดูรานซ์สุดโหด 8 ชั่วโมง ที่สนามเซปัง

คนแรกของไทย!! ก้อง-สมเกียรติ รับสิทธิ์ลงบิด CBR1000RR ศึกเอ็นดูรานซ์สุดโหด 8 ชั่วโมง ที่สนามเซปัง | MOTOWISH 2

ทีมฮอนด้า เอเชีย ดรีม เรซซิ่ง ทีมแข่งชั้นนำของเอเชียประกาศเลือกคิงคองก้องสมเกียรติ จันทรา เป็นหนึ่งในนักแข่งที่จะลงแข่งขันในศึก 8 Hours of Sepang หรือการแข่งขันเซปังเอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ที่ประเทศมาเลเซีย โดยจะผนึกกำลังร่วมกับ ซัคควาน ไซดี้ ยอดนักบิดจากมาเลเซีย และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ จากอินโดนีเซีย โดยจะใช้รถแข่ง Honda CBR1000RR หมายเลข 88

คนแรกของไทย!! ก้อง-สมเกียรติ รับสิทธิ์ลงบิด CBR1000RR ศึกเอ็นดูรานซ์สุดโหด 8 ชั่วโมง ที่สนามเซปัง | MOTOWISH 3

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นของ เอ.พี. ฮอนด้า ผู้บุกเบิกและผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ภายใต้โปรเจกต์เรซ ทู เดอะ ดรีมเราได้ผลักดันนักแข่งไทยลงแข่งขันในรายการระดับเอเชีย และระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุดเราได้รับข่าวดีจากทางทีมฮอนด้าเอเชีย ดรีม เรซซิ่ง ซึ่งเป็นทีมแข่งโรงงานของฮอนด้าในระดับเอเชีย ว่าสมเกียรติ จันทรา นักแข่งเจ้าของผลงานอันดับที่ 21 ของโลกในระดับโมโตทู ซึ่งเป็นดาวรุ่งในโครงการของเรา ได้รับการประกาศให้เป็นหนึ่งในนักแข่งที่จะลงแข่งขันในการแข่งขัน 8 Hours of Sepang

 

หรือการแข่งขันเซปังเอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่ทรหดที่สุดในโลก การได้รับเลือกครั้งนี้ทำให้สมเกียรติกลายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แข่งขันในรายการนี้ และยังเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของนักแข่งของเราที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลงานในโมโตทูตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาคือสิ่งสำคัญที่ทำให้สมเกียรติได้รับเลือก

คนแรกของไทย!! ก้อง-สมเกียรติ รับสิทธิ์ลงบิด CBR1000RR ศึกเอ็นดูรานซ์สุดโหด 8 ชั่วโมง ที่สนามเซปัง | MOTOWISH 1

ทั้งนี้ สมเกียรติ จันทรา ได้ออกเดินทางสู่ประเทศมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อจะร่วมทีมกับ ซัคควาน ไซดี้ ยอดนักบิดชั้นนำของเอเชียจากมาเลเซีย และ แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ ดาวรุ่งฝีมือดีจากอินโดนีเซีย ลงแข่งขันให้กับทีมฮอนด้าเอเชีย ดรีม เรซซิ่ง โดยใช้รถ Honda CBR1000RR หมายเลข 88

 

สำหรับศึก 8 Hours of Sepang หรือการแข่งขันเซปังเอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ยังถือเป็นหนึ่งในรายการชิงแชมป์โลกเวิลด์เอ็นดูรานซ์อีกด้วย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคมนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจคิงคองก้องสมเกียรติ จันทรา ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

Source Cr.: Honda , hondaph

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Honda เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish