Home  »  Motorsport   »   40 ปี บนเส้นทางการแข่งขัน “Rossi” ลั่นยังไม่ “หมด Passion” เหมือนโอ๊ต!!!

40 ปี บนเส้นทางการแข่งขัน “Rossi” ลั่นยังไม่ “หมด Passion” เหมือนโอ๊ต!!!

40 ปี บนเส้นทางการแข่งขัน "Rossi" ลั่นยังไม่ "หมด Passion" เหมือนโอ๊ต!!! | MOTOWISH 1

หลังการให้สัมภาษณ์กับทีมงานโมโตจีพี “รอสซี่” เผยถึงความรู้สึกของตนเองบนเส้นทางสังเวียนการแข่งขันรถ 40 ปี ที่ผ่านมานั้นมีหลายสิ่งหลายอย่างและ “ความหลงใหล” เป็นหนึ่งในนั้น ลองมาอ่านความรู้สึกเจ้าของฉายา “The Doctor” เกี่ยวกับความคลั่งไคล้ในอาชีพการแข่งรถของเขากัน

40 ปี บนเส้นทางการแข่งขัน "Rossi" ลั่นยังไม่ "หมด Passion" เหมือนโอ๊ต!!! | MOTOWISH 4

หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยที่สุดในปีที่ผ่านมาในอาชีพของการแข่งรถรอสซี่คือ

 

“อะไรทำให้รอสซี่สามารถแข่งขันกับนักแข่งรุ่นใหม่ๆในระดับนี้ได้ หลังจากแข่งขันหลายปีมาแล้ว ???”

 

คำตอบของงรอสซี่คือ “ความหลงใหลที่รอสซี่มีให้สำหรับกีฬานี้มาโดยตลอด รอสซี่แข่งขันด้วยอารมณ์ที่เต็มเปี่ยมอยู่เสมอ และเป็นสิ่งที่รอสซี่ชอบทำมากกกก มันจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำงานนี้โดยปราศจากความรัก และมันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะแข่งขันต่อไปอีกหลายปี อย่างที่รอสซี่พูดเสมอตราบใดที่รอสซี่ยังรู้สึกสนุกกับการได้ขี่รถ!!”

40 ปี บนเส้นทางการแข่งขัน "Rossi" ลั่นยังไม่ "หมด Passion" เหมือนโอ๊ต!!! | MOTOWISH 3

“ผมเกรียนมาตั้งแต่เด็กๆ เอร๊ยยย ผมสัมผัสมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่อายุยังน้อย โดยพ่อของผมเป็นนักแข่งและผมมักจะไปกับพ่อผมตลอดเวลาที่พ่อฝึกซ้อมหรือแข่งรถ  ผมชอบอยู่ใกล้ชิดเครื่องยนต์และด้วยเหตุนี้เองพ่อของผมจึงพาไปขี่มอเตอร์ไซค์หรือรถโกคาร์ท เร็วๆนี้ผมยังอยากที่จะแข่งรถและจากช่วงเวลานี้ผมไม่เคยหยุดอย่างที่ผมพูดเสมอตราบใดที่ผมยังรู้สึกสนุกกับการได้ขี่รถ!!”

 

“หลังจากแข่งมาหลายปีผมสามารถพูดได้ว่าการเป็นนักแข่งนั้น ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ปัจจุบันนักแข่งรถเป็นนักกีฬาที่เหลือเชื่อมาก การเตรียมการทางกายภาพได้กลายเป็นพื้นฐานที่สำคัญ ผมชอบกีฬาและผมพยายามฝึกฝนให้มากขึ้นในขณะที่ได้ขี่ ในวันหยุดสุดสัปดาห์เมื่อผมไม่ได้อยู่ในช่วง MotoGP ผมก็จะใช้เวลาอยู่ในไร่กับพวกลูกศิษย์ VR46 Riders Academy มันเป็นการฝึกที่ดีและมันช่วยผมได้มากสำหรับการเตรียมร่างกายก่อนการแข่งขัน เหนือสิ่งอื่นใดมันคือความสนุก พวกเรามักจะฝึกด้วยมินิไบค์, รถคาร์ท หรืออะไรก็ได้ที่มีเครื่องยนต์”

40 ปี บนเส้นทางการแข่งขัน "Rossi" ลั่นยังไม่ "หมด Passion" เหมือนโอ๊ต!!! | MOTOWISH 2

“ผมสนุกกับมันมากเหมือนตอนที่ผมเริ่มขี่ อะดรีนาลีนหลั่งไหลอยู่เสมอ บางทีนั้นนอาจจะเป็นสาเหตุที่ผมยังหยุดแข่งไม่ได้ ผมยังทำงานหลายๆอย่างในโรงยิม แต่ผมชอบขี่มอเตอร์ไซค์เสมอ!! กิจวัตรประจำวันหยุดสุดสัปดาห์ของการแข่งขันไม่ได้รบกวนผมในทางตรงกันข้าม ผมได้ทำสิ่งเดียวกันโดยมีบางสิ่งทำให้ผมมีสมาธิสูงขึ้นและไม่ลืมอะไรง่ายๆ”

 

“ผมชอบร่วมงานกับทีมงาน โดยรอบๆตัวผมคือคนที่ผมไว้ใจ และพวกเขาก็เป็นแฟนคลับตัวยงของผมเช่นกัน VR46 Riders Academy , Sky Racing Team VR46 เป็นโครงการทั้งหมดที่ผมมีความตั้งใจปั้นเป็นอย่างมาก”

 

รอสซี่ นักแข่งผู้เป็นตำนานที่ยังคงแข่งรถอยู่ได้กล่าวไว้…

Source Cr.: MotoGP

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Rossi เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish