Home  »  Motorsport   »   “ก๊องส์-ธัชกร” ซิวอันดับ 13 เก็บแต้มต่อเนื่อง โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม 2

“ก๊องส์-ธัชกร” ซิวอันดับ 13 เก็บแต้มต่อเนื่อง โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม 2

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี สร้างผลงานโดดเด่นทะยานคว้าอันดับ 13 จากเรซสองในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 เดินหน้าล่าแต้มอย่างต่อเนื่อง หลังจบเรซสุดมันส์ ที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน

 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 2 ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของ โมโตจีพี รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ชิงชัยกันทั้งสิ้น 2 เรซ

โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเรซแรกเมื่อวันเสาร์ หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 17 และจบการแข่งขันด้วยอันดับ 13

 

ก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันเรซที่ 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย ธัชกร ยังคงได้ออกตัวจากกริดที่ 17 และอาศัยจังหวะออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 12 ในรอบแรก พร้อมไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 11 ในช่วงกลางเรซ

 

อย่างไรก็ดี ด้วยความเข้มข้นอย่างมากจากการขับเคี่ยวของนักบิดดาวรุ่งชั้นนำของโลกกว่า 30 คน ทำให้อันดับของเรซเปลี่ยนแปลงทุกรอบ จบการแข่งขัน 16 รอบสนาม ปรากฏว่า ธัชกร ควบรถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 13 ผ่านการแข่งขัน 4 เรซ จาก 2 สนามแรก ธัชกร เดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่องขยับขึ้นมารั้งอันดับ 14 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 9 คะแนน

 

สำหรับ ธัชกร มีคิวเดินทางไปแข่งขันครั้งต่อไป ในรายการ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนาม 2 ในวันที่ 8-9 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ส่วนสนามต่อไปของศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 จะโยกไปดวลความเร็วที่ ออโตโดรโม เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในวันที่ 29-30 พฤษภาคมนี้ โดยแฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

Source Cr.: Honda

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Honda เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish