Home  »  Motorsport   »   “ก๊องส์-ธัชกร” ดาวรุ่งไทยฟอร์มระดับโลก ผงาดขึ้นโพเดี้ยม โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ที่ออสเตรีย

“ก๊องส์-ธัชกร” ดาวรุ่งไทยฟอร์มระดับโลก ผงาดขึ้นโพเดี้ยม โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ที่ออสเตรีย

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ไล่บี้ดาวรุ่งหัวกะทิทั่วโลก ผงาดคว้าอันดับที่ 2 พา “ธงชาติไทย” ขึ้นโพเดี้ยมครั้งที่ 2 ของปีนี้ ในศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 5 เรซ 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย

 

เรซที่ 1

นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ของเรซแรก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยนับเป็นอีกหนึ่งเรซที่สร้างโอกาสในการลุ้นโพเดี้ยม ท่ามกลางการขับเคี่ยวที่เข้มข้นกับดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วโลกมากกว่า 25 คน ชิงชัยทั้งสิ้น 17 รอบสนาม

 

ธัชกร เริ่มต้นเรซได้ดีโดยสามารถขยับเป็นผู้นำได้หลังออกตัว และเกาะตำแหน่งท็อปทรีได้อย่างต่อเนื่อง ทว่าช่วงท้ายเกมเข้มข้นขึ้นอย่างมาก ทำให้โดนไล่บี้อย่างหนักก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 6 แต่มีคู่แข่งโดนปรับแทร็กลิมิตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้นักบิดไทยคว้าอันดับที่ 5 ในเรซนี้ไปครอง ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะอย่าง ดาเนียล มุนยอช ดาวรุ่งชาวสแปนิชเพียง 0.482 วินาทีเท่านั้น

เรซที่ 2

“ก๊องส์ ธัชกร” ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ในเรซที่ 2 ซึ่งมีขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ออกตัวได้ดีขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 2 และรักษาตำแหน่งหัวแถวไว้ได้กว่าครึ่งทางการแข่งขัน โดยในช่วงท้ายนักบิดไทยร่วงลงมาบู๊ในอันดับ 5 ก่อนจะอาศัยจังหวะยอดเยี่ยมขยับแซงคู่แข่งทีเดียว 3 คันในโค้ง 9 และบิดเข้าป้ายเป็นคันที่ 2 ด้วยเวลา 28 นาที 34.845 วินาที ผงาดขึ้นโพเดี้ยมในรายการระดับโลกเป็นครั้งที่ 2 ของชีวิต หลังจากที่ทำได้ในสนามที่ผ่านมา ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี

ผ่านการแข่งขัน 10 เรซ จาก 5 สนามแรกของฤดูกาล ธัชกร ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 77 คะแนน ก่อนเข้าสู่สนามต่อไปของ ศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคมนี้ ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย เช่นเคย แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH

Source Cr.: red bull rookies cup

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่
อ่านข่าว ธัชกร บัวศรี เพิ่มที่นี่
อ่านข่าว Red Bull MotoGP Rookies Cup เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish