Home  »  Motorsport   »   “ก๊องส์ ธัชกร” คว้าสิทธิไวลด์การ์ดลงบิด โมโตทรี สุดสัปดาห์นี้

“ก๊องส์ ธัชกร” คว้าสิทธิไวลด์การ์ดลงบิด โมโตทรี สุดสัปดาห์นี้

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยได้รับโอกาสทองอีกครั้ง คว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ดในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สุดสัปดาห์นี้ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย และ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในสัปดาห์ถัดไป ภายใต้สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจ้าตัวตั้งเป้าเก็บคะแนนแรกจากรายการนี้

 

“ก๊องส์-ธัชกร” โลดแล่นเก็บประสบการณ์ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก ควบคู่กันทั้ง 2 รายการอย่าง “จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ” จนได้รับการจับตามองอย่างมากถึงพัฒนาการจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งส่งนักบิดจากเอเชียเข้าร่วมแข่งขันในเวิลด์กรังปรีซ์ ทั้งในรุ่น โมโตทู และ โมโตทรี

 

โดย บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด วางโร้ดแม็ปตามโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ให้ “ก๊องส์-ธัชกร” ลงบิดในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด 4 สนามในฤดูกาลนี้ ปูเส้นทางตามรอยนักบิดรุ่นพี่อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เพื่อก้าวสู่ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ในฤดูกาลหน้า ซึ่งโอกาสแรกที่นักบิดดาวรุ่งชาวไทยได้รับคือ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่ ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า “ก๊องส์- ธัชกร” จะได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดอีก 2 สนาม ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 ประกอบด้วย สนามถัดไป ในรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย และ รายการ “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน ประเทศสเปน

 

มร.ฮิโรชิ อาโอยาม่า ผู้จัดการทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า ธัชกร‘ จะมีส่วนร่วมใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในสุดสัปดาห์นี้ที่ ออสเตรีย”

 

“โอกาสแรกของเขาที่ เยอรมนี มันไม่ง่ายเลย แต่เขาเก็บประสบการณ์มามากมาย ตอนนี้ความท้าทายใหม่รออยู่ที่ เรดบูล ริง เป็นสนามที่เขารู้จักดีจากการแข่งขัน รุกกี้ส์ คัพ และตอนนี้เขาจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้งที่ ออสเตรีย เราอยากเห็นเขามีพัฒนาการและสามารถต่อสู้ได้ในเรซ”

 

ทั้งนี้ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 10 ของฤดูกาล 2023 ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ เรด บลู ริง ถือเป็นสนามที่สร้างความท้าทายได้ลุ้นการชิงชัยของยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยบนเวทีโลกทั้ง 2 คน อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 ในรุ่นโมโตทู  และ “ก๊องส์” ธัชกร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 33 ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ชื่นชอบและทำผลงานได้เป็นอย่างดีในสนามนี้  โดย “ก๊องส์” ธัชกร ได้เคยฝากผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์สนามแห่งนี้มาแล้ว ในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกี้ส์ คัพ เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา

 

สำหรับ ศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

Source Cr.: Honda

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Honda เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish