Home  »  New Bikes   »   2021 Aprilia Tuono V4 ไฮเปอร์เน็คเก็ตไบค์ ถอดแบบตัวแข่งโมโตจีพี

2021 Aprilia Tuono V4 ไฮเปอร์เน็คเก็ตไบค์ ถอดแบบตัวแข่งโมโตจีพี

Aprilia Tuono V4 2021-1

อีกหนึ่งความตื่นเต้นที่เรากำลังจะได้เห็นในปี 2021 อาจจะเป็น Aprilia Tuono V4 รุ่นใหม่มาพร้อมกับ Winglets สไตล์เดียวกับตัวแข่งโมโตจีพี แล้วมันก็ไม่รอดสายตาชาวโลก หลังได้มีการนำรถมาทดสอบเพื่อเก็บรายละเอียดโดยนักอดีตนักแข่งโมโตจีพี

 

รถจักรยานยนต์ที่เราพูดถึงนี้ถูกนำมาทดสอบโดยให้อดีตนักแข่งโมโตจีพี ที่อยู่ในทีมพัฒนาของ Aprilia “ลอเรนโซ่ ซัลวาโดรี” บนสนาม Imola ซึ่งใช้ในการแข่งขัน WorldSBK นอกจากภาพนิ่งแล้ว เรายังได้เห็นคลิปวีดีโอบางช่วงที่ Tuono V4 คันนี้วิ่งอยู่ในสนาม และยังมีรายงานด้วยว่า “ซัลวาโดรี” ได้ควบ Tuono V4 รุ่นใหม่ ทำเวลาอยู่ที่ประมาณ 1.50 นาที ช้ากว่าสถิติสนามเพียง 3.6 วินาทีเท่านั้น

Aprilia Tuono V4 2021

และหนึ่งในความน่าตื่นตาตื่นใจของรถไฮเปอร์เน็คเก็ตไบค์คันนี้นั่นก็คือแฟริ่งหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก RS-GP 20 ตัวแข่งโมโตจีพีของทีม Aprilia ซึ่งได้มีการออกแบบให้มีปีก หรือ Winglets ยื่นออกมาจากด้านหน้าของตัวรถ หากเปรียบเทียบดูแล้วมันเหมือนกันเด๊ะๆ

 

นอกจากนี้ Aprilia Tuono V4 มาพร้อมกับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน และอะไหล่ระดับท๊อปอีกมากมาย แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมามากนัก นั่นหมายความว่ามันพร้อมที่จะมาท้าชนกับเพื่อนร่วมชาติ Ducati Streetfighter V4 และ MV Agusta Brutale 1000RR อย่างแน่นอน แต่อย่าลืมว่าในรถหมวดนี้ยังมีสมาชิกจากแดนปลาดิบอย่าง Kawasaki Z H2 โบกมือทักทายอยู่ด้วยเหมือนกัน

 

ณ ตอนนี้ทางด้านผู้ผลิต Aprilia ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ในเมื่อมันมาพร้อมกันทั้งภาพและเสียงแล้ว มาคอยติดตามกันต่อไปว่าจะมีข่าวออกมาจากทางค่ายหรือไม่

ชมคลิปวีดีโอ

Source Cr. : GPone

อ่านข่าว New Bikes เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Aprilia เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish