Home  »  New Bikes   »   BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years GS รุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีแห่งประวัติศาสตร์ GS

BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years GS รุ่นพิเศษฉลอง 40 ปีแห่งประวัติศาสตร์ GS

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีแห่งตำนาน GS เผยโฉม BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years GS มอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ ที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของจิตวิญญาณสายลุยพันธุ์แท้ เพื่อรำลึกถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของตระกูล GS พร้อมหลอมรวมสมรรถนะและความทรงพลังที่ล้ำสมัยของมอเตอร์ไซค์ในยุคปัจจุบันเข้าไว้ได้อย่างลงตัว

 

โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มาในสีเหลืองตัดกับสีดำ พาย้อนเวลากลับสู่รุ่น R 100 GS ในตำนาน เสริมประสิทธิภาพด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์สองสูบ พร้อมเทคโนโลยี ShiftCam ใหม่และโหมดการขับขี่แบบ Pro เพื่อปลดล็อคความเพลิดเพลินในทุกสภาวะการขับขี่ โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียง 34 คัน และพร้อมให้นักบิดไทยเตรียมผจญบนทุกเส้นทางไปพร้อมกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจคันใหม่สุดพิเศษแล้ววันนี้ที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทั่วประเทศ

มร. มิเกล ญาเบรส-โปห์ล ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “จิตวิญญาณแห่ง GS ที่เรารู้จักกันทุกวันนี้ ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1980 กับการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ R 80 G/S ซึ่งนับเป็นรถ dual-sport รุ่นบุกเบิกที่พร้อมออกผจญภัยทั้งออนโรดและออฟโรด และจวบจนวันนี้ กว่า 40 ปีให้หลัง มอเตอร์ไซค์ในตระกูล GS ได้กลายมาเป็นตำนานสำหรับแฟนๆทั่วโลก

 

และเราก็ยังคงสร้างความสำเร็จครั้งใหม่อย่างต่อเนื่องในเซกเมนต์นี้ ในวันนี้ เราได้เปิดตัว BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years GS ซึ่งมาในลุคสีเหลืองดำแบบผึ้งบัมเบิลบีอันเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น R 100 GS ในตำนาน โดยเราได้เติมความล้ำสมัยทั้งในด้านพละกำลังและการควบคุมเพื่อสร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ขับขี่ในทุกสถานการณ์ นอกจากรุ่นพิเศษใน R Series ที่เราเปิดตัวในวันนี้แล้ว เรายังมีมอเตอร์ไซค์ในตระกูล GS อีกมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของนักบิดชาวไทย

 

ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเริ่มต้นอย่าง G 310 GS ตลอดไปจนถึง F Series ยอดฮิตอย่าง F 750 GS, F 850 GS และ F 850 GS Adventure รวมทั้งบีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS และในตลอดทั้งปีนี้ เรายังได้เตรียมรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่และกิจกรรมที่เร้าใจอีกมากมาย เพื่อนำการผจญภัยครั้งใหม่มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ลูกค้าชาวไทยไปพร้อม ๆ กัน”

BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years GS สืบทอดเอกลักษณ์ของ GS ที่เป็นมอเตอร์ไซค์คู่ใจพร้อมลุยทั้งทางผจญและบนถนน พกพาขุมพลังเครื่องยนต์ลูกสูบนอน 2 สูบ ขนาด 1,254 ซีซี ส่งกำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์ / 136 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 143 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที เสริมประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี BMW ShiftCam ที่ส่งกำลังเติมให้เครื่องยนต์นุ่มนวลและโลดแล่นได้อย่างราบรื่นในทุกย่านความเร็ว อีกทั้งยังประหยัดเชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลภาวะได้มากกว่าที่เคย

 

ในสภาวะการขับขี่ที่มีความท้าทาย ยังมอบความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบ Dynamic Traction Control พร้อมโหมดการขับขี่แบบ Pro ที่ครอบคลุมสไตล์การขับขี่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Eco, Rain, Road, Dynamic, Dynamic Pro, Enduro และ Enduro Pro ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยระบบเบรก BMW Motorrad Integral ABS Pro ที่ช่วยให้ชะลอความเร็วรถได้อย่างปลอดภัยแม้บนทางโค้งหรือทางลาดเอียง ทำงานควบคู่กับระบบช่วยออกตัวในทางลาดชันแบบ Pro (Hill Start Control Pro)

และระบบช่วงล่างที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า (Dynamic ESA) เพื่อความปลอดภัยและสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดสำหรับทุกสภาพถนนและสไตล์การขับขี่

บีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS Adventure Edition 40 Years GS ยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่พามอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษนี้ก้าวข้ามผ่านกาลเวลาสู่ยุคปัจจุบัน ด้วยอุปกรณ์ทันสมัยมากมาย เช่น ไฟหน้า Adaptive LED และระบบไฟแบบใหม่ มาพร้อมไฟ Cruising ซึ่งจะเปิดไฟเลี้ยวด้านหน้าทั้งสองแบบหรี่ไว้ตลอดเวลา เพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาบนท้องถนน ขณะที่ไฟท้าย LED แบบ multifunctional สามารถสลับระหว่างไฟกระพริบสีเหลือง ไฟเบรกสีแดง และไฟท้ายส่องสว่างได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบการเชื่อมต่อและควบคุมการทำงานของรถผ่านจอแสดงผลสี TFT ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมด้วยระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control) และระบบ Keyless Ride

และไฮไลท์ที่สร้างความพิเศษคือดีไซน์สะดุดตาในสไตล์ “ผึ้งบัมเบิลบี” จากสีดำ Black Storm Metallic ตัดกับสีเหลืองสดใส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก BMW R 100 GS บ่งบอกเอกลักษณ์รุ่นพิเศษด้วยสติกเกอร์ “40 years GS” ด้านหน้ารถ แฮนด์การ์ดสีเหลืองและเบาะ Rallye แบบต่ำ สไตล์ Option 719 ในสีเหลืองตัดดำ สร้างความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครให้แก่ดีไซน์ของ Edition 40 Years GS สมรรถนะในการลุยออฟโรดยังเติมเต็มด้วยล้อซี่ลวดลาย Cross Spoke

 

BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years GS พร้อมให้เป็นเจ้าของที่

  • ราคา 1,174,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยเหล่านักบิดยังสามารถสัมผัสจิตวิญญาณของ GS ในงานเปิดตัวออนไลน์ผ่านทางการรับชมย้อนหลังได้ทางช่อง Youtube ของ BMW Motorrad Thailand ที่ https://youtu.be/Y-cpd4_qL2Y

นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ยังพร้อมให้ลูกค้าชาวไทยออกผจญภัยครั้งใหม่ไปพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ R 1250 GS ในรุ่นต่าง ๆ ดังนี้

 

  • BMW R 1250 GS (สี Black Storm Metallic) ราคา 985,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • BMW R 1250 GS (HP Style) ราคา 1,005,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • BMW R 1250 GS Adventure (Exclusive Style) , Adventure (HP Style) ราคา 1,105,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • BMW R 1250 GS Adventure Edition 40 Years GS ราคา 1,174,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bmw-motorrad.co.th หรือติดต่อผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทั่วประเทศ

Source Cr.: BMW

อ่านข่าว New Bikes เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว BMW เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish