Home  »  New Bikes   »   Kawasaki เปิดตัว KLR650 Adventure ตอบโจทย์สายผจญภัยในแบบ Dual-Purpose

Kawasaki เปิดตัว KLR650 Adventure ตอบโจทย์สายผจญภัยในแบบ Dual-Purpose

คาวาซากิ ประเทศไทย เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด KLR650 สายลุยคู่ใจที่ออกผจญภัยได้ไกลขึ้นในทุกเส้นทาง ด้วยรูปทรงดุดัน แข็งแกร่ง เพิ่มความมั่นใจ และความสบายที่เหนือกว่า เสริมทัพไลน์อัพรถจักรยานยนต์ของคาวาซากิในเมืองไทยให้แข็งแกร่ง และหลากหลายมากยิ่งขึ้น

KLR650 ใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ เป็นรถจักรยานยนต์แบบ dual-purpose ส่งมอบความอเนกประสงค์ใช้งานได้หลากหลาย ตอบรับทุกระยะทางไกลด้วยความตื่นเต้นเร้าใจที่เหนือกว่า พร้อมยังส่งมอบการใช้งานเพื่อตอบสนองการขับขี่ผจญภัยแบบ Off Road และในแบบ On Road สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

คาวาซากิ พร้อมแล้วที่จะสร้างความทรงจำแห่งการเดินทางสุดประทับใจให้แก่ทุกท่านด้วย KLR650 รุ่นล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ขุมพลัง สูบเดี่ยวขนาด 652 cc. 4 วาล์ว ที่ส่งกำลังอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ผู้ขับขี่ทะยานผ่านอุปสรรคทั้งบนเส้นทางธรรมชาติหรือรับมือกับเส้นทางสุดท้าทายได้อย่างง่ายดาย พร้อมแผงมาตรวัดดิจิตอล

ถังบรรจุน้ำมันขนาดใหญ่ 23 ลิตร ช่วยให้คุณเดินทางได้ไกลขึ้นกว่าเดิม เสริมความมั่นใจในระหว่างการเดินทางด้วย LED Headlight ใหม่ ระบบเบรก ABS กับจานเบรกหน้าขนาดใหญ่ เพิ่มความดุดันด้วยชีลด์หน้าดีไซด์ใหม่ที่พร้อมผจญภัยไปทุกเส้นทาง 

KLR650 เปิดวางจำหน่ายในประเทศไทย 2 รุ่นได้แก่

 

  • KLR650 สี Pearl Sand Khaki ราคา 268,000 บบาท
  • KLR650 Adventure สี Cypher Camo Gray 299,000 บาท

 

ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมของคาวาซากิ เช่น กันล้มด้านข้าง (side cases) การ์ดป้องกันเครื่องยนต์ (engine guards) ชุดเสริมไฟ LED (LED light set) และอื่นๆ

เครื่องยนต์ KLR650 ขุมพลังสูบเดี่ยวขนาด 652 cc. 4 วาล์ว ที่ให้กำลังต่อเนื่อง ติดมือ ช่วยให้คุณทะยานผ่านอุปสรรคเมื่อขับขี่ผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติหรือรับมือกับเส้นทางสุดท้าทายได้อย่างง่ายดาย โมเดลรุ่นปี 2022 เปลี่ยนไปใช้ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด

 

เมื่อรวมเข้ากับประสิทธิภาพในการส่งถ่ายเชื้อเพลิงของถังน้ำมันใหม่ สามารถช่วยยืดระยะทางในการเติมน้ำมันแต่ละครั้งให้ไกลขึ้น ขณะที่การพัฒนาชิ้นส่วนภายในเพื่อเพิ่มความทนทานช่วยเสริมความมั่นใจด้านการใช้งานตามแบบฉบับของรถแอดเวนเจอร์ทัวร์เรอร์ เน้นสมรรถนะการส่งกำลังในรอบกลางและเพิ่มขนาดเจนเนอเรเตอร์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ที่กำลังมุ่งหน้าออกไปผจญภัย

เฟรมเปลคู่ Semi Double Cradle ที่ได้รับความเชื่อมั่นมาอย่างยาวนานผลิตจากเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง และเป็นองค์ประกอบที่สืบทอดจากโมเดลรุ่นก่อนหน้า ถูกพัฒนาในหลายจุด ช่วยเสริมคาแรคเตอร์ด้านการควบคุมให้ขับขี่ได้นิ่ง มั่นคง ยิ่งขึ้น

โช้คอัพขนาดแกน 41 มม. ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนด้านหน้า ขณะที่ระบบกันสะเทือนหลัง Uni Trak ให้สัมผัสของโช้คหลังที่มีความนุ่มนวลต่อเนื่อง ทั้งยังมีส่วนช่วยในการกำหนดจุดศูนย์ถ่วงของรถให้ต่ำลง โช้คหลังมาพร้อมความสามารถในการปรับสปริงพรีโหลดและรีบาวด์ ผู้ขับขี่จึงสามารถปรับเซ็ตระบบรองรับการสั่นสะเทือนให้เข้ากับสถานการณ์และความต้องการของผู้ขับขี่ได้ ระบบกันสะเทือนทั้งด้านหน้าและด้านหลังถูกพัฒนาใหม่ให้รับกับรายละเอียดการปรับเปลี่ยนในส่วนของเฟรม เสริมความรู้สึกระหว่างการขับขี่ที่ให้ความมั่นคงมากยิ่งขึ้น

จานเบรกหน้าขนาดใหญ่ 300 มม. ส่งมอบกำลังในการเบรกที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น เปลี่ยนจากจานเบรกลายดอกไม้เป็นจานกลม

 

จานเบรกหลังขนาด 240 มม. หนาขึ้น 1 มม. เพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายความร้อนขณะใช้เบรก เปลี่ยนเป็นจานกลมเพื่อให้แมทช์กับด้านหน้า

ตำแหน่งท่านั่งหลังตรงแบบเป็นธรรมชาติของโมเดลรุ่นก่อนหน้า ถูกปรับแต่งให้เป็นท่านั่งที่ปราศจากความตึงเครียด อำนวยความสะดวกต่อการขับขี่ในระยะทางไกล ช่วยลดแรงสะเทือนจากภายนอกที่ส่งผลต่อตัวผู้ขับขี่โดยตรง เพื่อเสริมความสบายเมื่อต้องใช้งานรถจักรยานยนต์เป็นระยะเวลานาน

SPECIFICATIONS

ENGINE – POWER – PERFORMANCE

Engine type Liquid-cooled, 4-stroke Single
Displacement 652 cc
Valve system DOHC, 4 valves
Bore and stroke 100.0 x 83.0 mm
Compression ratio 9.8:1
Transmission 5-speed, return
Ignition system Transistorised
Fuel system Fuel injection (ø40 x 1)
Starting system Electric
Clutch Wet multi-disc, manual
Tire front 90/90-21M/C 54S
Tire rear 130/80-17M/C 65S
Overall length
Overall width
Overall height (High/Low position) KLR650 , 

KLR650 ADVENTURE

2,280 mm

970 mm

1,465 mm / 1,430 mm

1,455 mm / 1,420 mm

Wheelbase 1,540 mm
Ground clearance 210 mm
Seat height 840 mm

Curb mass

          KLR650

          KLR650 ADVENTURE


211 kg.
223 kg.
Fuel Tank Capacity 23 litres

 

BRAKES – SUSPENSION

 

Brakes: Front Single ø300 mm disc (Effective diameter: 273 mm), Dual piston
Brakes: Rear Single ø240 mm disc (Effective diameter: 212 mm), Dual piston
Suspension: Front ø41 mm telescopic fork
Suspension: Rear

Uni Trak, single shock with adjustable rebound 

damping and adjustable spring preload

Source Cr. : Kawasaki

อ่านข่าว New Bikes เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish