Home  »  New Bikes   »   Ducati เปิดตัว 2023 Panigale V4 อัปเดตใหม่ ขุมพลังและอิเล็กทรอนิกส์จัดเต็มกว่าเดิม

Ducati เปิดตัว 2023 Panigale V4 อัปเดตใหม่ ขุมพลังและอิเล็กทรอนิกส์จัดเต็มกว่าเดิม

_Ducati Panigale V4-2

ดูคาติได้เปิดตัว Panigale V4 รุ่นใหม่สำหรับปี 2023 โดยยังคงมาพร้อมกับขุมพลังที่อัดแน่นกว่าเดิม พร้อมระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่จัดหนักจัดเต็มตามสไตล์ปีศาจแดง

_Ducati Panigale V4-3

สำหรับการอัพเดทเครื่องยนต์ Ducati Panigale V4 นั้น พละกำลังเพิ่มขึ้นมาเป็น 215.5 แรงม้าที่ 13,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 123.6 นิวตันเมตรที่ 9,500 รอบต่อนาที สำหรับรถสเปคยุโรป ขณะที่ระบบเกียร์ได้มีการปรับให้เกียร์ 1, 2 และ 6 ให้ยาวขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการจัดการแรงบิดแบบใหม่ ซึ่งให้ความรู้สึกดีตั้งแต่เริ่มบิดคันเร่ง

 

ภายนอกได้มีการปรับปรุงเรื่องของแอโรไดนามิกส์ คือ ปีกวิงเล็ทที่ยกมาจากรุ่น Superleggera ตัวท๊อป แต่มีความแตกต่างเล็กน้อยนั่นก็คือ มีความเล็กและบางกว่า โดยมีดาวน์ฟอร์ช 37 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่องระบายอากาศที่ด้านล่างของแฟริ่งก็ได้รับการปรับปรุงให้ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน

Panigale-V4-TFT

ช่วงล่างสวิงอาร์มถูกวางสูงขึ้นกว่าเดิม 4 มิลลิเมตร และที่ด้านหน้าได้โช้ค Ohlins NPZ 25/30 ตัวใหม่ พร้อมตัวปรับอิเล็กทรอนิกส์ และมีระยะยุบ 125 มิลลิเมตร นอกจากนี้บริเวณถังเชื้อเพลิงก็ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้ท่วงท่าการนั่งสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้มีการปรับปรุงระบบ Engine Brake Control EVO2 มาใหม่ ปรับปรุงความเสถียร ความแม่นยำ และทิศทางในการเบรกและการเข้าโค้ง นอกจากนี้ระบบ Ducati Quick Shifter (DQS) ยังได้มีการปรับปรุงให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้นอีกด้วย ด้านหน้าจอแสดงผลได้มีการปรับปรุงใหม่กราฟฟิกออกแบบสวยงามกว่าเดิมเหมือนกับตัว WorldSBK

 

เรื่องราคา Ducati Panigale V4 2023 ยังไม่มีการประกาศออกมา

Source Cr.: Ducati

อ่านข่าว New Bikes เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Ducati เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish