Home  »  News Talk   »   กาลครั้งหนึ่ง ม้าลำพอง “Ferrari” เคยสร้างรถจักรยานยนต์

กาลครั้งหนึ่ง ม้าลำพอง “Ferrari” เคยสร้างรถจักรยานยนต์

กาลครั้งหนึ่ง ม้าลำพอง “Ferrari” เคยสร้างรถจักรยานยนต์ | MOTOWISH 2

Ferrari แบรนด์ซูเปอร์คาร์สุดพรีเมี่ยม เมื่อกาลครั้งหนึ่งพวกเขาเคยคิดที่จะก้าวเข้ามาสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ และมันก็มีตัวตนอยู่จริงๆ ในช่วงยุค 90 เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างยากลำบากสำหรับวงการรถจักรยานยนต์ และนั่นก็เป็นเพียงรุ่นเดียวของม้าลำพองที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

ในปี 1995 คนที่อยู่เบื้องหลังของมันทั้งหมด “ดาวิด คาย” วิศวกรจาก David Kay Engineering เป็นผู้ออกแบบและสร้างรถจักรยานยนต์คันนี้ขึ้นมาโดยได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก “เพียโร่ เฟอร์รารี่”​ บุตรชายของ “เอ็นโซ่ เฟอร์รารี่” ให้ประทับโลโก้ม้าลำพองลงบนรถจักรยานยนต์คันนี้ ความหมายของรถคันนี้หมายความถึงเครื่องบรรณาการให้วีรบุรุษแห่งเฟอร์รารี่ 

กาลครั้งหนึ่ง ม้าลำพอง “Ferrari” เคยสร้างรถจักรยานยนต์ | MOTOWISH 1

ตัวรถใช้ เครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ ขนาด 900 ซีซี ตัวถังอลูมีเนียมทั้งคัน ท่อไอเสียสีดำเมี่ยมคู่ โช้คหน้าหัวกลับ สร้างโดย Forcelle Italia ล้อขนาด 17 นิ้ว จาก Astralite จากเบรก Brembo ทั้งหน้า และหลัง ตามข้อมูลรถจักรยานยนต์ Ferrari คันนี้มีน้ำหนักเพียง 172 กิโลกรัม สามารถทำความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พละกำลัง 105 แรงม้าที่ 8,800 รอบต่อนาที

 

รถจักรยานยนต์ Ferrari ขนาดเครื่องยนต์ 900 ซีซี คันนี้เป็นรถสำหรับนำออกโชว์ตามเทศกาลต่างๆ ก็เคยมีการนำออกไปประมูลเช่นกันแต่ในท้ายที่สุดมีรายงานว่าไม่ได้ขายแต่อย่างใด ว่ากันว่าประมูลกันไปจนถึง 250,000 ปอนด์ หรือประมาณ 9.7 ล้านบาท

 

แล้ว Ferrari จะคิดผลิตรถจักรยานยนต์อีกหรือเปล่า ? ในปี 2014 ทางด้านบริหารประกาศชัดเจนในงานปารีสมอเตอร์โชว์ว่าไม่มีความตั้งใจใดๆ ในการสร้างรถจักรยานยนต์ไม่ว่าในปัจจุบัน หรืออนาคตอันใกล้

Source Cr.: Bonhams

อ่านข่าว News Talk เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Ferrari เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish