Home  »  Reviews   »   รีวิว Cyclone RT1 รถแดนมังกรพร้อมท้าชนทุกแบรนด์

รีวิว Cyclone RT1 รถแดนมังกรพร้อมท้าชนทุกแบรนด์

ปฎิเสธไม่ได้ว่าเรามาถึงยุคที่ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จากประเทศจีน ส่งรถเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบแล้ว!! ยื่งเป็นทางฝั่งรถยนต์ถึงกับลงหลักปักฐานตั้งโรงงานผลิตกันหลายแบรนด์เลยทีเดียว ในส่วนของรถจักรยานยนต์จีนนั้น ปัจจุบันเรียกได้ว่าดีไซน์สวยงาม ดูทันสมัย ฟังค์ชั่นการใช้งาน รวมทั้งอุปกรณ์ติดรถที่ให้มา ไม่ธรรมดา!!

มาเริ่มกันที่ CYCLONE รุ่น RT1

 

รูปทรงภายนอก

 

ลองมาดูรูปทรงภายนอกรอบคันกันก่อน ดีไซน์ดูล้ำๆทันสมัยออกแนวสปอร์ต การตัดลายเส้นและโทนสีที่เลือกใช้ทำได้ดีทีเดียว ความกว้างของตัวรถดูสมส่วนลู่ลม ถือว่าทีม R&D เป็นงานพอสมควร

ระบบไฟส่องสว่างเป็นแบบ LED ทั้งระบบตามสมัยนิยมซึ่งรถจีนถนัดเรื่องนี้ยิ่งนัก คุณภาพของวัสดุพวกชิ้นส่วนพลาสติก ถือว่าทำได้มาตราฐานไม่บอบบางเหมือนรถจีนที่ราคาถูกๆแบบทั่วไป การประกอบช่วงเข้ามุมเข้าเหลี่ยมทำได้แน่นหนาดี อาจจะต้องวัดกันอีกทีในระยะยาวเรื่องการสั่นสะเทือนของชิ้นส่วนเมื่อใช้งานไปแล้ว

หน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบ LCD (ปรับความสว่างได้) ตัวเลขความเร็วสูงสุดที่ 199 กม./ชม. ปุ่มปรับคือ วงกลมสีดำที่อยู่ด้านล่างจอด้านซ้ายเลือก Mode ด้านขวา SET

  • สวิทช์ฝั่งซ้าย : สวิทช์ไฟสูงต่ำ, ไฟเลี้ยวแตร
  • สวิทช์ฝั่งขวา : สวิทช์ Start, On-Off, สวิทช์ฉุกเฉิน

 

ก้านเบรคสามารถปรับระดับได้

กุญแจรูปทรงดูดีเหมือนของรถยนต์ มีด้วยกัน 3 ปุ่ม (1.ปลดล็อครถ 2.ล็อครถ 3.ปิด-เปิดเสียงตัวรถ) พร้อมสัญญาณกันขโมย ไม่ได้เป็นแบบ Keyless

สวิทช์สตาร์ทรถอยู่ใต้แฮนด์ และทางด้านซ้ายมือมีที่ ชาร์จไฟสำรอง 12V แบบ USB Type A

ระบบช่วงล่างโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาดใหญ่ และด้านหลังเป็นแบบโช้คอัพคู่ สามารถปรับพรีโหลดได้

จานเบรคและคาลิปเปอร์ขนาดใหญ่หน้า-หลัง พร้อมระบบ ABS ขนาดล้อและยางหน้าหลัง 100/80-14M/C , 120/70 14M/C

เครื่องยนต์ 1 ลูกสูบ ขนาด 149 ซีซี 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ แรงม้า 15.4 ตัว แรงบิด 14.5 นิวตันเมตร 6,750 รอบ/นาที ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบสายพาน

ที่เก็บสัมภาระใต้เบาะมีไฟส่องสว่างแบบ LED ให้ด้วย พร้อมเครื่องมือติดรถที่จำเป็น ที่เห็นเป็นกล่องสี่เหลี่ยมคือช่องใส่แบตเตอรี่ น้ำหนักตัวรถสุทธิ 144 กิโลกรัม

 

ถังน้ำมันความจุขนาด 9 ลิตร

เริ่มทดสอบ

การตอบสนองของเครื่องยนต์

เทสไรเดอร์ทำการทดสอบวิ่งในเมืองเป็นหลัก รถ CYCLONE RT1 ให้แรงบิดและการตอบสนองของเครื่องยนต์ตั้งแต่รอบต่ำได้ดี

การตอบสนองของคันเร่งทำได้ดี เวลากดคันเร่งออกจากไฟแดงได้ทันใจไม่ต้องรอรอบ พอหลังจากความเร็วขึ้นถึงช่วง 90 กม./ชม. จะเริ่มช้าลงเล็กน้อย และความเร็วไล่ไปเรื่อยๆจนเกือบถึง 120 กม./ชม. อัตราการสิ้นเปลืองที่ทดสอบในเมืองนั้นเฉลี่ยประมาณ 37+ กิโลเมตร/ลิตร ขี่แบบซิ่งๆไม่เน้นประหยัด ไฟแดงกดคันเร่งออกตลอด

การคอนโทรล

วันที่เทสไรเดอร์ทดสอบ เป็นช่วงพายุเข้าฝนตกหนักสลับแดดออก ตอนเช้านำรถไปล้างสะอาดๆถ่ายรูป ขี่เทสได้ไม่ทันไรฝนตกซะงั้น สำหรับการรถ CYCLONE RT1 ให้ฟิลลิ่งการคอนโทรลบาลานซ์น้ำหนักรถได้ค่อนข้างดี เนื่องจากวางถังน้ำมันไว้กลางตัวรถ ระหว่างช่วงขาตรงที่เติมน้ำมัน ทำให้ไม่รู้สึกหนักด้านหลังจนเกินไปเหมือนรถบางยี่ห้อ

การเลี้ยว การผลิกรถ ทำได้ดี โพซิชั่นออกแนวสกู๊ตเตอร์สปอร์ต ซึ่งไม่เหมือนสกู๊ตเตอร์จ่ายตลาด มีข้อติตรงตำแหน่งที่วางเท้าช่วงด้านบน พื้นที่น้อยไปหน่อยเลยรู้สึกว่าเท้าจะล้นๆออกนอกรถเล็กน้อย

ระบบกันสะเทือนและช่วงล่าง

เทสไรเดอร์ตั้งใจลองขี่ผ่านถนนช่วงไม่ดีเป็นระยะอย่างที่เห็นในรูป เพื่อทดสอบช่วงล่างรถ CYCLONE RT1 ถือว่าสอบผ่าน การสั่นสะเทือนที่โช้คหน้าไม่มีอาการสะท้านถึงแฮนด์ เหมือนรถสกู๊ตเตอร์ราคาถูกๆแบบทั่วไป ซึ่งมันเป็นความหงุดหงิดที่เราเคยพบเจออยู่บ่อยๆ

ส่วนโช้คหลังลองเทสโดดคอสะพานชันๆ และเข้าออกโค้งแคบๆแบบเต็มคันเร่ง ก็ทำได้ดีอีกเช่นกัน โช้คไม่มีอาการแข็ง การรีบาวด์ทำได้พอดีกับการใช้งาน สำหรับการขับขี่แบบคนเดียว บางช่วงลองขี่มือเดียว แฮนด์ไม่มีอาการส่ายหรือชก ถือว่าสอบผ่าน!!

ระบบเบรก

หากขับขี่ในรูปแบบของการใช้งานชีวิตประจำวัน ถือว่าระบบเบรกทำได้ดีจนน่าแปลกใจ กดมาเต็มคันเร่ง เบรกหน้าแบบกระทันหัน CYCLONE RT1 ให้ระยะเบรกได้สั้นกว่าที่คิดไว้มากๆ  เบรกหลังสามารถเบรกได้จนล็อคโดยไม่ต้องออกแรงมากเหมือนยี่ห้ออื่นๆ สำหรับคนที่ชอบขี่สไตล์เลียเบรกหลังในโค้ง หรือขี่แบบสไลด์ๆน่าจะถูกใจเป็นอย่างยิ่ง

บทสรุป

CYCLONE RT1 ภาพรวมภายนอก ดีไซน์ดูสปอร์ตทันสมัย เครื่องยนต์ให้การตอบสนองการใช้งานแบบทั่วไปได้ในระดับดี ระบบเบรกและช่วงล่างถือว่าดีมาก ที่เหลือต้องวัดกันระยะยาวเรื่องคุณภาพของตัวสินค้า และอะไหล่รวมทั้งศูนย์บริการ

 

ข้อดี

  • ดีไซน์ดูสปอร์ตทันสมัย สำหรับคนที่ต้องการรถแบบไม่ซ้ำใคร
  • ระบบเบรกและช่วงล่างถือว่าดีมาก

 

ข้อแนะนำ

  • ลองเปรียบเทียบสเปคและราคาก่อนตัดสินใจ

รุ่นรถและสี

ราคาขายเริ่มต้นที่ 89,900 บาท 

  • ราคาวางจำหน่าย ณ เดือนพฤศจิกายน 2566

 

มีสีให้เลือกทั้งหมด 5 สี 

  • สีขาว (Snow White)
  • สีดำ (Night Black)
  • สีดำ-แดง (Night Black Flaming Red)
  • สีน้ำเงิน (Dreamy Dark Blue)
  • สีเทา (Graphite Gray)
  • ฟรี ประกันรถหาย
  • ฟรี จดทะเบียน , พรบ
  • รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร
  • รับประกันระบบไฟ 1 ปี หรือ 10,000 กิโลเมตร
  • ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นตัวแทนจำหน่าย
  • ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

 

สนใจสั่งซื้อ / สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://cyclonethailand.com/dealers/

นำเข้าโดย บจ. ซอง เชน แมชชินเนอรี แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์)

อ่านข่าว Reviews เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Cyclone เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish