Home  »  Motorsport   »   Moto2 “ก้อง สมเกียรติ” ประกาศคว้าแต้มสนามแรกเปิดฤดูกาล หลังผลเทสดีเกินคาด

Moto2 “ก้อง สมเกียรติ” ประกาศคว้าแต้มสนามแรกเปิดฤดูกาล หลังผลเทสดีเกินคาด

Moto2 "ก้อง สมเกียรติ" ประกาศคว้าแต้มสนามแรกเปิดฤดูกาล หลังผลเทสดีเกินคาด | MOTOWISH 3

ร่วมเชียร์นักแข่งไทยหนึ่งเดียวในรุ่น Moto2 “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” หมายเลข 35 เตรียมออกสตาร์ทสนามแรกของ ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสุดสัปดาห์นี้ที่ โลแซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เผยการทดสอบพรี-ซีซั่นเทสลงตัว สร้างความมั่นใจต่อการแข่งขัน ตั้งเป้าประเดิมคว้าแต้มมาฝากแฟนๆ ชาวไทย

 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่น “โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” มีคิวเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกของฤดูกาล 2019 ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ ที่ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

 

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้สานต่อโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม เพื่อผลักดันนักบิดไทยก้าวเข้าสู่การแข่งขัน โมโตจีพี ให้ได้ภายในปี 2025 ด้วยการส่ง “สมเกียรติ จันทรา” นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” หมายเลข 35 เข้าร่วมการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลกับสังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย”

 

 

นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 ออกสตาร์ทการทำงานกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการปรับตัวเข้ากับรถแข่ง โมโตทู และช่วยปรับเซ็ตรถแข่งร่วมกับทีมงานได้อย่างรวดเร็ว จากการลงทดสอบที่ กาตาร์ ทั้งสิ้น 3 วันในการเทสต์ครั้งสุดท้ายก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2019 ของ ศึก โมโตทู

Moto2 "ก้อง สมเกียรติ" ประกาศคว้าแต้มสนามแรกเปิดฤดูกาล หลังผลเทสดีเกินคาด | MOTOWISH 1

โดยสามารถทำเวลาเร็วขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกวัน ก่อนจะกดเวลาลงมาต่ำว่า 2 นาที เช่นเดียวกับนักบิดในกลุ่มท็อป 20 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 59.734 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แซม โลวส์ นักบิดอังกฤษจาก เฟเดรัล ออลย์ เกรซินี โมโตทู เพียง 1.295 วินาที

 

สมเกียรติ เปิดเผยภายหลังจบการทดสอบที่ กาตาร์ ว่า “เราใช้เวลา 3 วันในการทดสอบที่ กาตาร์ อย่างคุ้มค่า ผมเริ่มวันแรกด้วยการเช็กสนาม เช็คไลน์ และรายละเอียดต่างๆ เราพลาดล้มตั้งแต่ช่วงแรกที่ลงไปซ้อมซึ่งมีลมแรง แต่ก็สามารถกลับมาทำเวลาได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในการทดสอบช่วงที่ 2-3”

 

“ส่วนวันที่ 2 เรามีการทดสอบ 3 ช่วงเช่นเคย เวลาที่ทำได้เริ่มเร็วขึ้นและคงที่ ก่อนที่ในวันที่ 3 การเซ็ตอัพของเราจะลงตัวที่สุด ทำให้ผมกดเวลาลงต่ำกว่า 2 นาทีได้สำเร็จ เราเริ่มทดสอบแบบจำลองการแข่งขันเพื่อให้การขี่คงที่ในทุกๆ รอบ และศึกษาการบริหารยาง ความสึกหรอของยางเพื่อเก็บข้อมูบสำหรับการแข่งขันจริง แต่ก็มาพลาดล้มอีกครั้งซึ่งไม่เลวร้ายนัก”

 

“โดยรวมในการทดสอบครั้งนี้ถือว่าน่าพอใจมากครับ เราได้ข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการแข่งขัน และตัวผมเองก็เรียนรู้กับรถแข่งได้อย่างรวดเร็ว”

Moto2 "ก้อง สมเกียรติ" ประกาศคว้าแต้มสนามแรกเปิดฤดูกาล หลังผลเทสดีเกินคาด | MOTOWISH 2

“เราวางแผนการทำงานไปทีละขั้นตอนค่อยๆ เก็บข้อมูลในการซ้อมแต่ละครั้ง เพื่อให้เวลาเร็วที่สุดสำหรับการควอลิฟาย และการแข่งขันจริงในวันอาทิตย์”

 

“เป้าหมายในสนามแรกที่ กาตาร์ คือการพยายามเกาะกลุ่มกลางให้ได้จนจบการแข่งขัน เพื่อการคว้าแต้มในสนามแรกให้ได้ ส่วนทีมงานกำชับให้พยายามต่อสู้ให้เต็มที่ และไม่พลาดล้มง่ายๆ ฝากติดตามผมในฐานะนักบิดไทยคนเดียวใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ด้วยครับ”

 

สำหรับ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา มีคิวลงซ้อมวันแรกในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 22.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

สำหรับแฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหว สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/ และรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง Fox Sport

Source Cr.: Honda

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว Honda เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish