Home  »  Motorsport   »   คว่ำแชมป์โลก!! บาติสต้า โชว์ฟอร์มโหดกด V4R ฉีกผ่าน โจนาธาน เรีย คว้าแชมป์เรซแรกไปครอง

คว่ำแชมป์โลก!! บาติสต้า โชว์ฟอร์มโหดกด V4R ฉีกผ่าน โจนาธาน เรีย คว้าแชมป์เรซแรกไปครอง

พิทวอล์ค WorldSBK 2019 สนามช้างฯ ร้อนทะลุแทร็ค!!! | MOTOWISH 12

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ดวลความเร็วอย่างดุเดือด อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก ดูคาติ ไล่บด โจนาธาน เรีย แชมป์โลกชาวไอริชจาก คาวาซากิ ก่อนคว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดมันส์ พร้อมทำลายสถิติเวลาต่อรอบลงอย่างราบคาบ หลังเกมเรซแรกเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 2 ของปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ โดยนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของคนไทยทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

พิทวอล์ค WorldSBK 2019 สนามช้างฯ ร้อนทะลุแทร็ค!!! | MOTOWISH 13

เรซแรกรุ่น WorldSBK แข่งในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยการแข่งขันทั้งสิ้น 20 รอบสนาม ตำแหน่งโพลตกเป็นของ อัลวาโร บาติสต้า นักบิดสแปนิชจาก อรูบา ด็อต ไอที เรซซิ่ง ดูคาติ ควบรถแข่ง Ducati V4R ที่ทุบสถิติเวลาต่อรอบของ สนามช้างฯ เซอร์กิต ลงอย่างราบคาบด้วยเวลาเร็วที่สุด นาที 31.912 วินาที

 

ขนาบข้างด้วย โจนาธาน เรีย นักบิดไอริชจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม และ อเล็กซ์ โลว์ส นักบิดอังกฤษจาก พาต้า ยามาฮ่า เวิลด์เอสบีเคทีม ในกริดที่ 2 และ 3 ด้านติ๊งโน๊ตฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไวลด์การ์ดชาวไทย จาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 18

 

ออกสตาร์ทเรซด้วยการชิงจังหวะที่โค้งแรกของ เรีย ขยับขึ้นนำอย่างรวดเร็ว โดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญอยู่ในรอบที่ 3 เมื่อ เบาติสต้า พยายามแซงกลับแต่โดน เรีย เอาคืนได้ในโค้งที่ 3 แถมทั้งคู่ยังปะทะกันจนเสียจังหวะเล็กน้อย เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ หลายหมื่นคนในสนามช้าง โดยจังหวะดังกล่าวทำให้ เบาติสต้า ร่วงลงไปถึงอันดับ 3 แต่เพียงรอบถัดมานักบิดสแปนิชก็สามารถทวงอันดับ 2 คืนได้สำเร็จ

พิทวอล์ค WorldSBK 2019 สนามช้างฯ ร้อนทะลุแทร็ค!!! | MOTOWISH 11

เกมมาเปลี่ยนอีกครั้งในรอบที่ 9 เมื่อ เบาติสต้า ที่ไล่ตาม เรีย อยู่นานสามารถขยับแซงขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ ก่อนที่อดีตนักบิดโมโตจีพีชาวสแปนิชจะบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกหลังครบ 20 รอบสนาม คว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดมันส์ด้วยเวลา 31 นาที 6.051วินาที ทิ้งห่าง เรีย อันดับ 2 ถึง 8.217 วินาที พร้อมกับทุบสถิติใหม่ด้วยเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในการแข่งขันของ สนามช้างฯ ด้วยเวลา 1 นาที 32.724 วินาที

 

ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ โลว์ส ตามหลังแชมป์ 14.155 วินาที ตามด้วยทีมเมทชาวดัตช์อย่าง ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค ในอันดับ 4ตามหลังแชมป์ 14.623 วินาที อันดับ 5 เป็นของ ลีออน ฮาสลัม นักบิดอังกฤษจาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ตามหลังแชมป์ 18.554วินาที ส่วนนักบิดไทยอย่าง ฐิติพงศ์ ต้องเจองานหนักตลอดทั้งเรซ แต่สร้างผลงานประทับใจแฟนความเร็วชาวไทย บิดเข้าป้ายในอันดับ 16 ในเรซแรกที่ บุรีรัมย์

พิทวอล์ค WorldSBK 2019 สนามช้างฯ ร้อนทะลุแทร็ค!!! | MOTOWISH 16

ส่วนผลการควอลิฟายในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 2 ปรากฏว่าตำแหน่งโพลตกเป็นของ จูลส์ คลูเซล นักบิดฝรั่งเศสจาก จีเอ็มที94 ยามาฮ่า ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.826 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง แรนดี้ ครุมเมเนเคอร์ นักบิดสวิสจาก บาร์ดาห์ล อีวาน บรอส. เวิลด์เอสเอสพี ทีม เพียง 0.029 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง เฟเดริโก คาริคาซูโล ตามหลัง 0.089 วินาที ด้านตาลรัชฎา นาคเจริญศรี นักบิดสาวไทยคนแรกใน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ภายใต้สังกัด ยามาฮ่า พีทีที ตาล เรซซิ่ง คอนเน็ค ทำเวลามาเป็นอันดับ 24 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.044 วินาที

 

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ยังเหลือโปรแกรมความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ โดยเกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ จะดวลความเร็วในเวลา 14.15 . ส่วนเกมอีก 1 เรซ ของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะออกสตาร์ทในเวลา 16.00 .

Source Cr.: Chang International Circuit

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว WorldSBK เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish