Home  »  Motorsport   »   “สมเกียรติ” ควง “ธัชกร” พร้อมลุยศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนาม 11 ที่ บาร์เซโลน่า สุดสัปดาห์นี้

“สมเกียรติ” ควง “ธัชกร” พร้อมลุยศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนาม 11 ที่ บาร์เซโลน่า สุดสัปดาห์นี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมเต็มร้อยลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 11 ที่ บาร์เซโลน่า เจ้าตัวตั้งเป้ายกระดับผลงานเพื่อไล่ล่าคะแนนสะสมอย่างต่อเนื่อง ขณะนักบิดรุ่นน้อง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เตรียมลงบิดในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 3 ในชีวิตของตนเอง เป้าหมายเดิมคือคว้าแต้มให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 1-3  กันยายนนี้

 

“ก้อง-สมเกียรติ” ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เดินหน้าสร้างผลงานร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งคว้าอันดับ 5 จาก เรดบูล ริง ส่งผลให้รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของ โมโตทู หลังผ่าน 10 สนามแรก โดยมีทั้งสิ้น 77 คะแนน  เปิดเผยว่า “คาตาลุนญา เป็นอีกหนึ่งในสนามที่ท้าทายความสามารถอย่างมาก เป็นแทร็กที่ต้องใช้เทคนิคสูง ต้องคุมการใช้คันเร่งให้เหมาะสมตลอดทั้งเรซ ซึ่งท้าทายมากสำหรับผม ปีที่แล้วผลงานของผมได้มาจากการขี่ด้วยความระมัดระวัง และผมต้องการหวังว่าจะแก้ไขสถานการณ์นี้ให้ได้ในปีนี้”

ด้าน “ก๊องส์-ธัชกร” จะลงบิดในรายการ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดเป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาลนี้ หลังจากสนามที่ผ่านมาที่ เรดบูล ริง นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 33 จากสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย แสดงให้เห็นพัฒนาการยอดเยี่ยม ไล่จากกริดที่ 29 ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 23 โดยเจ้าตัวตั้งเป้าเก็บแต้มให้ได้สำหรับการแข่งขันที่ บาร์เซโลน่า

 

ทั้งนี้ ศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 1 กันยายน ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน เริ่มต้นในรุ่น โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วยรุ่น โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV

Source Cr.: Honda

อ่านข่าว Motorsport เพิ่มที่นี่

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มที่นี่


 

เรื่องราว ข่าวสองล้อที่สาวกไบค์เกอร์ต้องรู้ที่

Website : motowish.com 

Facebook : facebook.com/motowish



ห้ามคัดลอกบทความหรือเนื้อหาในเว็บ Motowish